GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 12/2024:
“GIÁO DỤC VĂN HÓA KHI THAM GIA GIAO THÔNG
DÀNH CHO HỌC SINH”
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
Để hưởng ứng cuộc thi "AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI NGÀY MAI" do sở giáo dục phát động dành cho học sinh và giáo viên năm học 2024 - 2025, cũng như để đảm bảo an toàn cho việc tham gia giao thông hàng ngày được an toàn, đúng quy định. Đến với buổi giới thiệu sách hôm nay Thư viện trường THCS Cẩm Giang xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc cuốn sách “GIÁO DỤC VĂN HÓA KHI THAM GIA GIAO THÔNG DÀNH CHO HỌC SINH”.
Cuốn sách dày 52 trang, khổ 16x24cm. Tác giả Lê Thị Kim Dung biên soạn, do Nhà xuất bản Thanh Niên phát hành năm 2019.có số ĐKCB là: (từ số TKCD-0051 đến số TKCD-0060).
Văn hóa giao thông được hiểu là cách ứng xử có văn hóa của con người khi tham gia giao thông, được biểu hiện bằng hành vi xử sự đúng pháp luật, theo các chuẩn mực của xã hội về lẽ phải, về cái đẹp, cái thiện của người tham gia giao thông. Xây dựng văn hóa giao thông nhằm tạo nên thói quen cư xử có văn hóa, đúng pháp luật và ý thức tự giác tuân thủ pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông như một chuẩn mực truyền thống, biểu hiện văn minh, hiện đại của con người tham gia giao thông được thể hiện ở nhiều góc độ như: thông hiểu đầy đủ, đúng các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông; không vi phạm các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; có trách nhiệm với bản thân và với cộng đồng; tôn trọng, nhường nhịn và giúp đỡ người khác; có thái độ ứng xử văn minh lịch sự, chấp hành mọi sự chỉ dẫn của người khác thi hành nhiệm vụ, …
Trong văn hóa giao thông có ba tiêu chí: Một là, về nhận thức và hành động, hiểu biết đầy đủ và tự giác chấp hành đúng các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; Hai là, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, tôn trọng và nhường nhịn và giúp đỡ người khác; Ba là, có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự khi xảy ra va chạm giao thông và tinh thần thượng tôn pháp luật.
Sự chuyển biến tích cực về nhận thức của người dân nói chung, đặc biệt trong học sinh nói riêng về văn hóa giao thông và đưa văn hóa giao thông trở thành chương trình giảng dạy chính khóa trong các cấp học, có hình thức, biện pháp phù hợp để nâng cao ý thức của học sinh khi tham gia giao thông góp phần tạo môi trường văn hóa giao thông lành mạnh, hạn chế tai nạn giao thông ở tuổi học sinh là một nhiệm vụ quan trọng.
Với lý do đó, tác giả đã biên soạn cuốn “Giáo dục văn hóa khi tham gia giao thông dành cho học sinh” nhằm giúp cho các cơ quan, đơn vị, nhà trường và gia đình học sinh những thông tin cần thiết khi tham gia giao thông ở lứa tuổi học sinh.
Thư viện xin trân trọng giới thiệu!
Cẩm Giang, ngày 4 tháng 12 năm 2024
Cán bộ thư viện
Lê Thị Thúy