PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CẨM GIÀNG
TRƯỜNG THCS CẨM GIANG
Video hướng dẫn Đăng nhập

 

UBND HUYỆN CẨM GIÀNG

TRƯỜNG THCS CẨM GIANG

 

Số: 06/KH-THCSCG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 Cẩm Giang, ngày 12 tháng 4 năm 2023

KẾ HOẠCH

Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023


      Thực hiện Kế hoạch số 21/KH-PGDĐT ngày 04/4/2023 về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023;

Căn cứ vào tình hình thực tiễn của nhà trường;

      Trường THCS Cẩm Giang xây dựng kế hoạch hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 như sau:

1. Mục đích

      - Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng. Nâng cao nhận thức về văn hóa đọc.

      - Tôn vinh người đọc, giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng, tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách với mục tiêu “Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội nhằm góp phần xây dựng có hiệu quả thế hệ đọc tương lai”.

      - Phát huy vai trò của thư viện trường học trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học trong nhà trường. Tạo ra hoạt động lành mạnh với các hoạt động văn hóa nhằm thu hút đông đảo giáo viên và học sinh tham gia qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách. Giúp các em học sinh có thói quen đọc sách và dành thời gian cho nghiên cứu những kiến thức hay trong sách để tránh xa các tệ nạn xã hội và các trò chơi game trên mạng, những trò tiêu khiển trên máy tính. Giáo dục cho học sinh tinh thần đoàn kết, lòng yêu quê hương đất nước, ý thức trách nhiệm bảo vệ gìn giữ sách, những giá trị tinh thần của sách, cũng như các di sản văn hóa đất nước. Đấy chính là hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực” do Bộ GD&ĐT phát động.

      - Ngày Sách và Văn hóc đọc Việt Nam nhằm củng cố, duy trì nề nếp, đa dạng hóa và tăng cường công tác phối hợp với các đoàn thể trong việc tổ chức các hoạt động của nhân viên thư viện trong nhà trường.

     - Huy động các tổ chức, cá nhân trong việc đầu tư phát triển văn hóa đọc.

2. Yêu cầu

      - Rút kinh nhiệm tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 1 ở năm học trước 2021 - 2022 để tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 - năm 2023 trong tình hình mới kết hợp với các nhiệm vụ trọng tâm năm học. Đúng mục đích, yêu cầu tại Quyết định 1826/QĐ-TTg ngày 04 tháng 11 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam;

      - Hình thức linh hoạt, phù hợp với thực tế nhà trường;

      - Triển khai kế hoạch tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 đến tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường để thực hiện.

3. Thời gian

      Các hoạt động hưởng ứng được diễn ra từ ngày 17/4 đến 24/4/2023 thông qua trang Website của nhà trường, thông qua Zalo của các lớp.

    4. Nội dung hoạt động

Được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, Thư viện xây dựng các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 cụ thể như sau:

- Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường trên trang Website TMT của nhà trường, zalo các lớp.

- Phát động phong trào đọc sách tại nhà, tìm kiếm các nguồn thông tin qua nhiều kênh khác nhau giúp thầy cô và các em học sinh nâng cao kiến thức, phục vụ tốt trong quá trình dạy và học trực tuyến qua các kênh thông tin tuyên truyền.

- Khuyến khích cha mẹ và các em học sinh ủng hộ phong trào xây dựng tủ sách dùng chung trong nhà trường. Thư viện tổ chức quyên góp sách vào đợt thi đua kỉ niệm ngày 30/4 đến cuối năm học 2022-2023.

- Thư viện tổ chức giới thiệu, trưng bày sách tại phòng đọc và trên Website nhà trường giới thiệu những hình ảnh, hoạt động đến hết ngày 24/4/2023.

- Thư viện giới thiệu cuốn sách về “Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng Tỉnh Hải Dương” trên trang Website nhà trường cũng như gửi về tảng Zalo chung của các lớp.

- Phát động học sinh toàn trường tham gia tìm hiểu Quyết định 1826/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chuỗi hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 (từ ngày 11 tháng 4 đến ngày 24 tháng 4 năm 2023).

- Thư viện duy trì hoạt động mở cửa thư viện cho các em học sinh trong trường đến mượn về nhà để khuyến khích các em tới đọc thường xuyên hơn, tạo hứng thú cho các bạn đọc chưa đến thư viện tìm đến đọc.

- Kết hợp Đoàn - Đội tổ chức cho các em học sinh tìm hiểu về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam thông qua chương trình sinh hoạt dưới cờ ngày 17/4 năm 2023.

- Phát động học sinh toàn trường tìm hiểu về nội dung của Sở VHTTDL Hải Dương, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương và UBND huyện Thanh Miện phối hợp tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Hải Dương năm 2023 và trưng bày chuyên đề “Đồng chí Nguyễn Lương Bằng - Tấm gương người cộng sản mẫu mực” từ ngày 31.3 - 3.4

5. Tổ chức thực hiện

-  Nhân viên thư viện phối kết hợp với giáo viên tổng phụ trách, kết hợp với giáo viên chủ nhiệm phổ biến tuyên truyền đến tất cả học sinh thông qua các nhóm Zalo chung của lớp và giờ sinh hoạt lớp cũng như trên trang Website chung TMT của nhà trường về lịch sử ra đời, ý nghĩa ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

- Báo cáo kết quả thực hiện về Phòng Giáo dục và Đào tạo trước ngày 28/4/2023.

Trên đây là toàn bộ kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 của Trường THCS Cẩm Giang. Yêu cầu các bộ phận nghiên cứu và nghiêm túc thực hiện./.

 

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT (để báo cáo);

- Nhân viên Thư viện (để thực hiện);

- TPT Đội (để thực hiện);

- Lưu: VT, TV.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

Lê Đình Mai

 

                                                       

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Nhà thơ Tố Hữu là một tác gia lớn, nhà thơ lớn mà tầm ảnh hưởng của ông đối với văn học Việt Nam, với bao thế hệ người đọc, đối với những người biết yêu cái vẻ đẹp lung linh, huyền diệu của ... Cập nhật lúc : 16 giờ 39 phút - Ngày 17 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch số 135/KH-LĐLĐ ngày 28/10/2022 của Liên đoàn Lao động huyện Cẩm Giàng về việc “Tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội X Công đoàn huyện Cẩm Giàng, nhiệm kì 202 ... Cập nhật lúc : 14 giờ 25 phút - Ngày 8 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Sốt biểu hiện dưới các dạng như sốt phát ban, quai bị, ho gà, cúm, ... là bệnh thường gặp trong mùa đông xuân, thời tiết lạnh, mưa phùn, độ ẩm không khí cao. Mặt khác do ảnh hưởng của thời t ... Cập nhật lúc : 15 giờ 26 phút - Ngày 9 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
Học sinh, sinh viên Việt Nam có vai trò quyết định trong việc thực hiện khát vọng của dân tộc. Trong tương lai, họ là những tri thức, có trình độ cao, nắm giữ những nhiệm vụ quan trọng trên ... Cập nhật lúc : 7 giờ 17 phút - Ngày 16 tháng 1 năm 2023
Xem chi tiết
Tháng 12/1944, lãnh tụ Hồ Chí Minh ra Chỉ thị thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân. Chỉ thị nhấn mạnh: “Tên Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân nghĩa là chính trị quan t ... Cập nhật lúc : 9 giờ 39 phút - Ngày 20 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
Nhằm nâng cao tinh thần đọc sách của các bạn học sinh. Thư viện trường xây dựng kế hoạch “Phát động phong trào tự họa qua các ấn phẩm có trong thư viện” mục đích để các em đọc sách có hiệu q ... Cập nhật lúc : 10 giờ 0 phút - Ngày 9 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
Lịch sử dân tộc Việt Nam từ năm 1945 đến nay là lịch sử của 30 năm đấu tranh cách mạng chống lại sự xâm lược của đế quốc Pháp (1946 - 1954) và của đế quốc Mỹ (1954- 1975) nhân hoàn thành sự ... Cập nhật lúc : 8 giờ 59 phút - Ngày 9 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
Nhân dịp kỉ niệm 40 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam, Thư viện trường THCS Cẩm Giang xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô và các em cuốn sách “Thơ nhà giáo Việt Nam” của nhiều tác giả do Sở G ... Cập nhật lúc : 10 giờ 47 phút - Ngày 26 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
Năm 2022 - 2023 là năm học có nhiều thay đổi về kinh tế, y tế, và trong đó giáo dục có một bước ngoặt hoàn toàn mới, đó là các cấp học đều được tiếp cận sách theo chương trình mới chương t ... Cập nhật lúc : 16 giờ 4 phút - Ngày 13 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao vai trò của giáo dục trong quá trình hình thành nhân cách con người. Theo Bác, nhân cách được hình thành phần lớn thông qua giáo dục (“Hiền dữ đâu ... Cập nhật lúc : 16 giờ 0 phút - Ngày 13 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
123456789